เลือกโรงงานผลิตที่ดีต้องมี GMP เครื่องสำอาง

Last updated: 6 ต.ค. 2564  | 

เลือกโรงงานผลิตที่ดีต้องมี GMP เครื่องสำอาง

                ประเทศไทยมีสถานที่รับผลิตเครื่องสำอางมากกว่า 30,000 โรงทั้งเล็กและใหญ่มากมาย แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า โรงงานเครื่องสำอางและ Skin care นั้นได้รับการยอมรับในระดับสากล นั่นก็คือมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ของกระทรวงสาธารณสุข โดยในปัจจุบันนี้มีเพียง 300 โรงทั้งประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งหนึ่งใน 300 โรงคือเรา "บริษัท โกลบอล อินสไปร์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด"
                มาตรฐาน GMP เป็นหลักเกณฑ์ในการตรวจมาตรฐานของสถานที่ผลิตที่ต้องมีความสะอาด รัดกุมในการป้องกันการปนเปื้อนในสายการผลิต ตลอดจนการควบคุมคุณภาพบุคลากรในการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐาน หนึ่งในมาตรฐานที่ใช้ในการวัดคุณภาพของโรงงาน นั่นก็คือ GMP นั่นเอง แต่เราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่า โรงงานไหนได้มาตรฐาน GMP จริงๆ วันนี้เรามีวิธีตรวจสอบง่ายๆมาบอกกันค่ะ

วิธีตรวจสอบโรงงานที่ได้ GMP

GMP คือ มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) หรือเรียกว่า มาตรฐานการผลิตที่ดี เป็นแบบแผนที่นำมาควบคุมระบบการผลิตของยา เครื่องสำอาง และอาหาร แต่ในส่วนของ GMP Cosmetics คือมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางโดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันจะเป็นฉบับ ASEAN GMP โดยการตรวจรับรอง จะตรวจประเมินโดยกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น ยังไม่ได้ให้บริษัท เอกชน เข้ามาตรวจประเมินได้เหมือนอย่างอุตสาหกรรมอาหาร การตรวจรับรองส่วนใหญ่จะออกใบอนุญาตให้ 1-3 ปี แล้วแต่คะแนนที่แต่ละบริษัทได้ โดยจะมีมาตรฐานในการประเมินเป็นโมดูล 13 โมดูล และแต่ละโมดูล จะมีหัวข้อย่อยอีกประมาณ 5-10 ข้อ รวมแล้วประมาณ 100 กว่าข้อ ซึ่งเป็นการตรวจสอลที่โหดและมีความละเอียดอย่างมาก

วีธีการตวจสอบ
1. ตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
http://www.fda.moph.go.th/sites/Cosmetic/SitePages/ViewGMP.aspx?IDitem=15





บริษัท โกลบอล อินสไปร์ แลบบอราทอรีส์ คือ โรงงานผลิตเวชสำอางค์และอาหารเสริม มาตรฐานสากล มีความเชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาการผลิตอาหารเสริมและเวชสำอางค์แบบครบวงจรเพื่อตอบสนองธุรกิจ OEM และ ODM ในประเทศไทยและทั่วโลกเราคัดสรรส่วนประกอบ สารสกัดที่มีคุณภาพจากทั่วโลก

เริ่มต้นสร้างแบรนด์กับโรงงานมาตรฐาน GMP สร้างแบรนด์ดัง ปรึกษาการตลาดกับนักการตลาด มืออาชีพ
โกลบอล อินสไปร์ แลบบอราทอรีส์ เพราะเราคือ คู่คิด มืออาชีพ เคียงข้างคุณ
#GlobalInspiredLaboratory

Contact us ติดต่อเราได้ที่
Tel : 066-159-2565
Line : @globalinspired (อย่าลืม @ ด้านหน้านะคะ)
เวลาทำการ : 9.00 น. - 19.00 น. วันจันทร์ - วันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้