ไม้เด็ด สร้างแบรนด์ของคุณให้ปังภายในปี 2022

Last updated: 4 ก.พ. 2565  | 

ไม้เด็ด สร้างแบรนด์ของคุณให้ปังภายในปี 2022

 จุดเริ่มต้นของการสร้าง แบรนด์ (BUILD THE BRAND)

"ค้นหาคำตอบให้จุดยืนของแบรนด์คุณ"

                1. การสร้างแบรนด์เราจะต้องรู้ก่อนว่าเรากำลังจะทำธุรกิจอะไรอยู่ สินค้าประเภทไหน เน้นสุขภาพ? เน้นความงาม? เน้นเสริมร่างกาย?
เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางค์ หรือ สกินแคร์

                2. ต้องการหาลูกค้าลักษณะไหน การหาจุดยื่นของตัวเองเพื่อให้กลุ่มลูกค้าสามารถคาดหวังจากสิ่งต่างๆ กลุ่มลูกค้ามีปัญหาอย่างไร ต้องการผลลัพทฑ์ แบบไหน ผลิตภัณฑ์ต้องตอบโจทย์ได้และ นำไปสู่การออกแบบตัวแพ็กเกจจิ้ง รูปแบบแบรนด์ โฆษณาต่างๆ ให้เข้าตากลุ่มลูกค้านั้นๆ

ไม้เด็ดที่จำทำให้แบรนด์ของคุณปัง

การสร้างการรับรู้แบรนด์ (BRAND AWARENESS)

                 การรับรู้เปรียบเป็นประตูบานแรกที่จะเปิดให้ผู้บริโภคได้รู้จักกับแบรนด์หรือสินค้า ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลหรือผู้บริโภคสมัยใหม่ โดยส่วนใหญ่จะมีความรู้มาก ช่างเลือกและเวลาจะเลือกซื้อสินค้าอะไรนั้น จะต้องทําความรู้จักกับสินค้านั้นก่อน ดังนั้นในขั้นตอนแรกแบรนด์มีหน้าที่ที่จะต้องสร้างการรับรู้คให้ได้มากที่สุด โดยการทํา โฆษณา , การประชาสัมพันธ์ , การบอกต่อ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสรับรู้และเริ่มรู้จักกับแบรนด์ของสินค้า

"ต้องเริ่มต้นปั้นแบรนด์ (Digital Branding) ให้ชัดเจน มีความโดดเด่น แตกต่าง"

                 การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก จะต้องมี Key Message ข้อความหลักที่ต้องการสื่อออกไป ให้แบรนด์มีตัวตนจับต้องได้ สร้างรูปแบบภาพลักษณ์ อัตลักษณ์ของแบรนด์ ให้ผู้บริโภคจำได้ จำง่าย และครอบคลุมทุกรูปแบบ เช่น โลโก้, คอนเซ็ปต์, โทนสี, สโลแกน เป็นการสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ ให้ลูกค้านึกถึงเราได้เพียงแค่ พบสีแบบนี้ หรือโลโก้ก็จำได้ว่าแบรนด์เราคืออะไร ขายอะไรอยู่ หรืออยากได้สินค้าต้องไปหาซื้อได้ที่ไหน

รู้จักลูกค้า และเข้าหาได้อย่างถูกต้อง

แบรนด์ที่คุฯออกแบบ มีกลุมเป้าหมายลูกค้าเป็นแบบไหน ต้องรู้จักและเข้าใจความต้องการของลูกค้า ให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของคุณด้วย
กลุ่มลูกค้าหลักมีพฤติกรรมอย่างไร ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เพื่อที่จะเข้าไปสร้างการมีส่วนร่วม หรือประสบการณ์ร่วม ให้ลูกค้ารู้สึกมีความใกล้ชิดและสร้างความภักดีในแบรนด์สินค้าและบริการ (Brand loyalty) ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการเพราะชื่นชอบและหลงรักในแบรนด์ หรือทำลูกค้ารู้สึกว่า เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ได้ยิ่งดี 

หัวใจหลักสำคัญคือการสร้างคอนเทนต์

          การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ต้องมีคอนเทนต์ที่ดี น่าคลิก น่าอ่าน และบอกเล่าเรื่องราวได้อย่างตรงจุด ตอบคำถามหรือปัญหาให้กับลูกค้าได้ โดยนำเสนอแบบให้ความรู้ ความบันเทิง ใช้รูปแบบในการนำเสนอในเรื่องต่างๆอย่างเหมาะสม สวยงามและสร้างความดึงดูดใจ และเนื้อหาที่แฝงไปด้วยประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ แทนการนำเสนอเพื่อมุ่งเน้นเรื่องการขายเพียงอย่างเดียว เช่น
ถ้าแบรนด์ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประกันสุขภาพ การสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้ในการดูแลรักษาสุขภาพ รักษาอาการเจ็บป่วย ฯลฯ
จะช่วยเสริมภาพลักษณ์อันดี น่าจดจำให้แก่แบรนด์ได้ดีกว่าการพุ่งเป้านำเสนอแต่ตัวผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว

มีการสื่อสารได้อย่างชัดเจน ตรงประเด็น ที่เป็นข้อเท็จจริง มีแหล่งอ้างอิงเชื่อถือได้ รวมถึงแบรนด์นั้นเป็นแหล่งอ้างอิงได้เอง จะทำให้แบรนด์เกิดความน่าเชื่อถือ มีการบอกต่อแบบอ้างอิงที่มาสู่แบรนด์ได้

มีความต่อเนื่อง การนำเสนอคอนเทนต์ที่ดี จะต้องมีการอัพเดทข้อมูลต่อเนื่อง ทันเหตุการณ์ รวดเร็วตามกระแสโซเชียลได้ คอนเทนต์ไม่ขาดช่วงหรือไม่หายไปจากหน้าไทม์ไลน์นานๆ

เลือกช่องทางโปรโมทให้ถูกต้อง

          แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Media) มีบทบาทสำคํญมากทางการตลาด นอกจากจะสามารถเริ่มต้นได้ในงบประมาณที่ถูกกว่าช่องทางอื่น แล้วยังสามารถควบคุมต้นทุนในการโปรโมทได้เอง แต่ก็ไม่ใช่ทุกแพลตฟอร์มที่จะเหมาะสมกับทุกสินค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย ต้องทำการค้นหา ศึกษาว่ากลุ่มเป้าหมายของเรา เสพสื่อผ่านช่องทางไหนเป็นหลัก รูปแบบของสื่อแบบไหน และเราต้องการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบใด เช่น

- Facebook เพื่อโปรโมทธุรกิจ เข้าถึงลูกค้าได้ เป็นพื้นฐานของแบรนด์เลยในยุคสมัยนี้ที่จะต้องมี และยังทำสื่อในการนำเสนอได้แทบทุกรูปแบบ
- Instagram นำเสนอภาพสวย ๆ แกลลอรี่ของสินค้า สร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า แชร์ไลฟ์สไตร์ และกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี
- LINE ใช้ทำ CRM เข้าถึงลูกค้า ดูแลให้มากกว่าเดิม ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงตัว
- Tiktok แหล่งปล่อยไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบคลิป นำเสนอขายสินค้าได้อย่างตรงจุด

บริการหลังการขาย

          ทั้งความกระตือรือร้นในการช่วยเหลือลูกค้า การบริการที่ดี และการส่งเสริมการขายที่มีความใส่ใจในลูกค้าสร้างความภักดีให้กับแบรนด์ได้ ให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ และอยากกลับมาซื้อซ้ำ

คุณภาพสินค้าคือส่วนสำคัญที่สุด

          จะมีกลยุทธ์การตลาดที่ดี หรือสามารถสร้างให้คนรู้จักแบรนด์ได้มากขนาดไหน แต่อย่าลืมว่า ไม้ตายของแบรนด์คุณจริงๆแล้ว คือ "ผลิตภัณฑ์" สิ่งสำคัญเลย ต้อง

มีคุณภาพ เห็นผลจริง
ปลอดภัย ไม่อันตราย
มีมาตรฐานรับรองถูกต้อง

          คุณภาพผลิตภัณฑ์ทีดี และผลลัพท์ที่เห็นผลจริง จะเป็นตัวการันตีได้เลยว่า ลูกค้าที่ซื้อไปใช้แล้ว จะกลับมาซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณซ้ำเรื่อยๆ

"เลือกจะสร้างแบรนด์คุณให้ปัง เลือก โรงงานผลิตได้มาตรฐาน"

บริษัท โกลบอล อินสไปร์ แลบบอราทอรีส์ คือ โรงงานผลิตเวชสำอางและอาหารเสริม มาตรฐาน GMP มีความเชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาการผลิตอาหารเสริมและเวชสำอางแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองธุรกิจ OEM และ ODM ในประเทศไทยและทั่วโลกเราคัดสรรส่วนประกอบ สารสกัดที่มีคุณภาพจากทั่วโลก

เราพร้อมให้คำปรึกษา คิดค้น พัฒนาสูตร รวมถึง ปรึกษาการตลาดกับนักการตลาด มืออาชีพ

#GlobalInspiredLaboratory

Contact us ติดต่อเราได้ที่
Tel : 066-159-2565
Line : @globalinspired (อย่าลืม @ ด้านหน้านะคะ)
เวลาทำการ : 9.00 น. - 19.00 น. วันจันทร์ - วันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้