สุดยอดอาหาร 5 อย่างช่วยบำรุงสมอง

Last updated: 15 ก.พ. 2564  | 

สุดยอดอาหาร 5 อย่างช่วยบำรุงสมอง

เราเชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินกับคำพูดที่ว่า “You are what you eat” วันนี้มาทำความรู้จักกับสุดยอดอาหารที่ช่วยบำรุงสมอง ให้มีความจำดีกันค่ะ

วันนี้จะมาแนะนำ 5 สุดยอดอาหาร จะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันค่ะ

   ปลา

ปลาเป็นอาหารที่ประโยชน์สูงสุดต่อสมองมาก แต่ถ้าหาปลาทะเลมารับประทานลำบาก หรือไม่มีเวลาเตรียมอาหารก็สามารถกินอาหารเสริมประเภทน้ำมันปลาแทนก็ได้ค่ะ

    ผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลเบอร์รี

ได้แก่ บลูเบอรี่ สตรอว์เบอรี เชอรี จะช่วยเสริมสุขภาพสมอง ระบบหมุนเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเพิ่มความสามารถในการคิดและระดับไอคิวได้อีกด้วย ทั้งยังป้องกันการสูญเสียความจำระยะสั้น ช่วยเพิ่มจำนวนเซลล์ประสาทในฮิปโปแคมปัสที่ทำหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงต่อความทรงจำ แต่ถ้าหาทานแบบครอบคลุมยากแล้วละก็ อาหารเสริมกลุ่มเบอร์รี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ

   ผักโขม

ช่วยลดอาการความจำเสื่อมโดยเฉพาะในผู้หญิง เนื่องจากมีเอนไซม์ที่ดีต่อความแข็งแกร่งของปลายเซลล์ประสาทอีกด้วย


   ไข่

ไข่ช่วยพัฒนาระบบการทำงานของสมอง โดยสาร “โคลิน ” ในไข่ไก่จะทำหน้าที่สำคัญต่อการพัฒนาการทำงานของสมอง และความจำได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

   แปะก๊วย

แปะก๊วบเป็นพืชสมุนไพรที่ใช้ในการรักษาโรคสมองเสื่อม โรคซึมเศร้า อาการหลงๆลืมๆจึงนิยมแนะนำให้ใช้เพื่อปรับปรุงระบบไหลเวียนโลหิตในสมอง เพราะเมื่อสมองขาดเลือดไปหล่อเลี้ยง ย่อมเสื่อมสมรรถภาพและฝ่อไปในที่สุด ส่งผลต่อการกระทำงานและประสิทธิภาพของสมอง และยังมีการสกัดเข้มข้นเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงสมองอีกด้วยค่ะ



  ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานของตัวเองดู เสริมด้วยอาหารเสริมบำรุงสมองสักนิด เพียงเท่านี้คุณผู้อ่านก็จะมีสมองพร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรงไม่แพ้ใครเลยค่ะ

 

เริ่มต้นสร้างแบรนด์กับโรงงานมาตรฐาน GMP สร้างแบรนด์ดัง ปรึกษาการตลาดกับนักการตลาด มืออาชีพ
โกลบอล อินสไปร์ แลบบอราทอรีส์ เพราะเราคือ คู่คิด มืออาชีพ เคียงข้างคุณ
#GlobalInspiredLaboratory

Contact us ติดต่อเราได้ที่
Tel : 0888-6-999-60
Line : @globalinspired (อย่าลืม @ ด้านหน้านะคะ)
เวลาทำการ : 9.00 น. - 19.00 น. วันจันทร์ - วันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้