เวย์โปรตีนมีกี่ชนิด?

Last updated: 15 ก.พ. 2564  | 

เวย์โปรตีนมีกี่ชนิด?

ถ้าพูดถึงอาหารเสริม ที่มีส่วนช่วยในการสร้างหุ่นดี

       คงนึกออกกันอย่างเดียวใช่มั้ยคะ ว่าต้องเป็นเวย์โปรตีน สำหรับคนที่ออกกำลังกายอย่างจริงจังเพื่อสร้างหุ่นนั้น ต้องเสริมสร้างร่างกายในด้านการกินควบคู่ไปด้วย เวย์โปรตีน จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก

เวย์โปรตีน คือ โปรตีนสกัดจากหางนมที่เหลือจากการผลิตเนยแข็ง เรียกง่ายๆว่าของที่เหลือจากการผลิตชีสนั่นเอง โดยทำการสกัด คาร์โบไฮเดตท ไขมันและแร่ธาตุอื่นๆ ออกไป เพื่อให้ส่วนที่เหลือ เป็นโปรตีนบริสุทธิ์  จากนั้นนำมาผ่านการทำให้ให้เป็นผงโปรตีนเข้มข้น

 

ทำความรู้จักกับเวย์โปรตีน ทั้ง 3 ชนิดกัน

  1. Whey Protein Concentrate - เวย์โปรตีน คอนเซนเทรท

            คือ เวย์โปรตีน ที่แยกเอาแลกโตส และไขมันออกไป เวย์โปรตีนชนิดนี้จะมีความเข้มข้นอยู่ ประมาณ 70-80% เป็นผงสีครีมอ่อน และมีกลิ่นรสตามธรรมชาติแบบ นม เต็มไปด้วยกรดอะมิโนครบทั้ง 20 ชนิด และกรดอะมิโนจำเป็นอีก 8 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น ป้องกันการติดเชื้อ และเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอีกต่างหากนะคะ

  2. Whey Protein Isolate - เวย์โปรตีน ไอโซเลต

            เวย์โปรตีนชนิดนี้ได้จากการนำเวย์โปรตีน คอนเซนเทรทมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติม โดยการแยกเอาแลกโตสและไขมันออกไปด้วยกระบวนการประจุไฟฟ้า จึงทำให้เหลือแต่โปรตีน ทำให้ได้ความเข้มมากกว่าเวย์โปรตีน คอนเซนเทรท มีความเข้มข้นของโปรตีนสูงขึ้นไปอีก มากกว่า 90% เลยทีเดียว เป็นผงสีครีมอ่อน และมีกลิ่นธรรมชาติแบบนมเหมือนกันค่ะ แต่จะทานยากกว่าแบบแรกเนื่องจากรสชาติที่แย่ลงจากกระบวนการผลิต

  3. Hydrolyzed Whey Protein - เวย์โปรตีน ไฮโดรไลซ์

            เป็นเวย์โปรตีนแบบที่ 1 และ 2 ที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ ทำให้โมเลกุลของเวย์โปรตีนที่มีขนาดใหญ่ ถูกย่อยจนเป็นเปปไทด์ ทำให้มีโปรตีนบริสุทธิ์สูงถึง 100% จึงทำให้ร่างกายเรา ดูดซึมไปใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านการย่อย ซึ่งมีงานวิจัยทางคลินิกแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีน สามารถช่วยส่งเสริมภาวะโภชนาการ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งดีขึ้นได้ ลักษณะของเวย์โปรตีนชนิดนี้คือมีรสขมมาก และราคาแพงที่สุด ซึ่งโดยทั่วไปจะนำไปผสมกับเวย์สองชนิดแรกเพื่อเพิ่มความเข้มของโปรตีน

 

เริ่มต้นสร้างแบรนด์กับโรงงานมาตรฐาน GMP สร้างแบรนด์ดัง ปรึกษาการตลาดกับนักการตลาด มืออาชีพ
โกลบอล อินสไปร์ แลบบอราทอรีส์ เพราะเราคือ คู่คิด มืออาชีพ เคียงข้างคุณ
#GlobalInspiredLaboratory

Contact us ติดต่อเราได้ที่
Tel : 0888-6-999-60
Line : @globalinspired (อย่าลืม @ ด้านหน้านะคะ)
เวลาทำการ : 9.00 น. - 19.00 น. วันจันทร์ - วันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้