สารสกัดจากธรรมชาติ

พลูคาว มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Houttuynia cordata Thunb. นี้มีประโยชน์และสรรพคุณทางยาในการบรรเทาโรคเบื้องต้น และมีสรรพคุณในการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีงานวิจัยที่สนับสนุนฤทธิ์ทางชีวภาพของพลูคาวในด้านต่าง ๆ จำนวนมาก

กระชายขาว หรือ กระชาย เป็นสายพันธุ์ที่มีการใช้มาอย่างยาวนาน และนิยมนำมาประกอบอาหาร โดยสารสำคัญที่ออกฤทธิ์ในกระชายขาว ได้แก่ แพนดูราทิน (Pandurtin) พินอสทรอบิน (Pinostrobin) ไบเซนเบอร์จิน (Boesenbergin) มีสรรพคุณ ช่วยต้านอาการหวัด เเก้วิงเวียนศรีษะ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เเละกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

ในการนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้น มะเขือเทศจะเป็นตัวเลือกแรกๆเลย ของสารสกัดหลักในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ต้องการเน้นในการบำรุงผิว โดยเฉพาะ ด้วยสรรพคุณที่เด่นชัดในการบำรุงผิว และมีผลวิจัยรับรอง แถมยังเป้นที่รู้จัก อย่างแพร่หลาย แต่จริงๆแล้วคุณประโยช์ของมะเขือเทศนั้น มีรายละเอียดอย่างไร วันนี้ ทางเรามีข้อมูลมาให้ดูกันค่ะ

สารสกัดสาหร่ายเมะกะบุ สาหร่ายเมะกาบุคือ ส่วนที่ใช้ในการเจริญพันธุ์ของสาหร่ายวากาเมะ มีคุณประโยชน์ที่หลากหลาย จึงได้รับความสนใจในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก คุณสมบัติ ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน, ช่วยต้านเชื้อไวรัส, ช่วยต้านอาการภูมิแพ้, ช่วยต้านการเจริญของเนื้องอก

สารสกัดจากเยื้อเปลือกไข่ นวัตกรรมจากประเทศสเปน มีสิทธิบัตรรับรองคุณภาพการผลิตระดับพรีเมี่ยมว่าเป็น Chemical free process นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วย Collagen, Elastin , GAGs , Glucosamine , Keratin , Lysozyme แล Proteins มากกว่า 500ชนิด ประกอบไปด้วย Transforming growthfactor ซึ่งมีส่วนช่วยในการกระบวนการสร้างเส้นใบ คอลลาเจนและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ คุณประโยชน์ 1.ต้านการอักเสบ 2.บรรเทาอาการปวดข้อและข้อฝืดตึง 3.ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของเส้นเอ็น 4.เพิ่มความแข็งแรงของข้อเข่า เส้นเอ็น และกรดูก 5.เพิ่มความสามารถในการใช้งานข้อในผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม

สารสกัดจาก รากชะเอม สารออกฤทธิ์หลักคือ Glabridin ซึ่งมีคุณสมบัติในการขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ลดการอักเสบได้ดี จึงช่วยลดผลกระทบจากรังสี UVB ที่จะไปกระตุ้นการผลิตเม็ดสี รวมถึงลดรอยแดง ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ

สารสกัด ปักคี้หรืออึ่งคี้ INCI NAME : Astragalus propinquus (เพิม)เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ ปอด ตับ ต่อมหมวกไต ต่อมไร้ท่อ ระบบการไหลเวียนโลหิต ระบบทางเดินอาหาร ระบบภูมิคุ้มกัน เสริมสมรรถภาพทางเพศ ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านอาการอักเสบ (ลด)ลดการเปราะบางของกระดูก ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนแรง ลดอาการบวมน้ำ

สารสกัดจากเปลือกสน ประสิทธิภาพทางด้านความงาม ช่วยลดอัตราการเกิดอนุมูลอิสระตัวการหลักในการทำลายเซลล์ผิว ประกอบกับช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และแก้ปัญหาสุขภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้ ลดปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใส ลดความหยาบกร้านของผิว ลดริ้วรอยก่อนวัย ช่วยเติมเต็มรอยเหี่ยวย่น และทำให้ผิวเรียบตึง

สารสกัดแอนโทไซยานินนั้นมีประโยชน์ทางด้านสุขภาพมากมาย โดยสารตัวนี้จะมีจุดเด่นช่วยในเรื่อง "การบำรุงสายตา"

รังสียูวีจากแสงแดด นอกจากจะทำให้ผิวเราคล้ำเสียแล้ว รังสียูวีก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า กระ และทำให้เซลผิวเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ดังนั้นจึงต้องปกป้องผิวตัวเอง ใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดผิว กางร่ม ใส่หมวก ทาครีมกันแดด นอกจากนั้นยังมีตัวช่วยจากภายใน อย่าง สารสกัดจากส้มสีแดง หรือ ROC Red Orange Complex

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้