สารสกัด Pine Bark Extract

Last updated: 15 ก.พ. 2564  | 

สารสกัด Pine Bark Extract

สารสกัดเปลือกสนมาริไทม์ Pine Bark Extract
           เป็นสารที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง (Super Antioxidation)
เเละยังเสริมฤทธิ์การทำงานของวิตามิน C เเละวิตามิน E ช่วยป้องกันร่างกายจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกายตลอดเวลา รวมทั้งปัจจัยภายนอกต่างๆ อันเป็นสาเหตุของความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย เช่น หลอดเลือด หัวใจ ดวงตา ผิวหนัง รวมไปถึงระบบประสาท เป็นต้น

           สารสกัดที่ได้จากเปลือกสน คือ โปรเเอนโธชัยยานิดีน (Oligomeric Proanthocyanidin Complexes - OPC) หรือพิกโนจีนอล (Pycnogenol) นอกจากสามารถสกัดได้จากเปลือกสนเเล้ว ยังสามารถสกัดได้จากเมล็ดองุ่น เมล็ดลำไย เมล็ดทุเรียน เป็นต้น นอกจากจะสามารถลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดขอด เเละการอุดตันของลิ่มเลือด โดยจะเข้าไปเสริมความเเข็งเเรงของหลอดเลือด ซึ่งทำให้เกิด
ความยืดหยุ่น ไม่เปราะเเละเเตกร้าว นอกจากนี้ในผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน อัมพาต ยังช่วยให้เลือดนำออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้มากขึ้น เเถมยังช่วยลดภาวะเเทรกซ้อนจากการติดเชื้อ เเขนขาลีบเเละกล้ามเนื้ออ่อนเเรงอีกด้วย นอกจากนี้ปัญหาฝ้า เเละผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัย Pycnogenol ก็ยังช่วยได้ โดยจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เเละไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวที่ผิด ปรกติ ทำให้ผิวเนียนเรียบเเข็งเเรงเเละยืดหยุ่นได้ดีขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ นอกจากนี้การได้รับ Pycnogenol เป็นประจำยังส่งผลให้ลดภาวะความสเยงต่อการเป็น มะเร็งที่ผิวหนัง เนื่องจากเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงนั่งเอง

สารสำคัญที่สกัดได้จากเปลือกของต้นสนมาริไทม์ ประกอบด้วย
           กลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์(bioflavonoids) ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่เข้มข้น พบว่ามีสารสำคัญโปรแอนโธไซยานิดิน(proanthocyanidins) คล้ายกับที่พบใน สารสกัดเมล็ดองุ่น(grape seed extract) ซึ่งออกฤทธิ์ในการทำลายอนุมูลออกซิเจนที่ไวต่อปฏิกิริยา(Reactive Oxygen Species) ซึ่ง OPC ในเปลือกของสนยังให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายในด้านต่างๆ อีกมากมาย เช่น 

ปกป้องหลอดเลือด ป้องกันเส้นเลือดขอด
           
มีคุณสมบัติป้องกันและรักษาโรคความผิดปกติของหลอดเลือดดำ(chronic venous insufficiency) ซึ่งนำไปสู่การเกิดเส้นเลือดขอด ที่มักเกิดในเส้นเลือดฝอย(spider veins) และหลอดเลือดขอดที่ขา ซึ่งโปรแอนโธไซยานิดิน(proanthocyanidins) ที่สกัดได้จากเปลือกสน จะช่วยให้ผนังเส้นเลือดโดยเฉพาะเส้นเลือดดำ ให้มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น อาจช่วยชะลอการเกิดอาการจอประสาทตาส่วนเรตินาเสื่อม (retinopathy) ในผู้ป่วยที่เป็นโรคเส้นเลือดแดงตีบแข็ง เบาหวาน หรือโรคอื่นๆ ที่เกิดจากกระบวนการทำลายผนังเส้นเลือดที่ตาร่วมด้วย

เพิ่มการผลิตไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide)
           ช่วยให้ร่างกายผลิตไนตริกออกไซด์ ให้เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเสริมการทำงานของกรดอะมิโนอาร์จินีน (Arginine) ซึ่งมีคุณสมบัติในการผลิตสารไนตริกออกไซด์ในร่างกาย หน้าที่สำคัญของไนตริกออกไซด์ คือ มีบทบาทในการผ่อนคลายผนังเส้นเลือด เพื่อลดแรงดัน และเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปยังอวัยวะต่างๆ จึงช่วยลดความดันในหลอดเลือดแดง ทำให้หลอดเลือดคลายตัว ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น มีความยืดหยุ่น ลดโอกาสการเกิดโรคความดันโลหิตสูง และภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว รวมไปถึงเส้นเลือดในองคชาตของผู้ชายช่วยให้การไหลเวียนเลือดและการแข็งตัวดีขึ้น จึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศในผู้ชาย

ปกป้องหัวใจและปรับปรุงการไหลเวียนเลือด 
           ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลไม่ดี(LDL) และคอเล สเตอรอลดี(HDL) ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดขอด เเละ การอุดตันของลิ่มเลือด โดยจะเข้าไปเสริมความเเข็งเเรงของหลอดเลือด ซึ่งทำให้เกิดความยืดหยุ่น ไม่เปราะเเละเเตกร้าว ลดการอักเสบในหลอดเลือด ลดการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด (platelet aggregation) ช่วยปกป้องเยื่อบุของหลอดเลือดแดง ปรับปรุงการไหลเวียนเลือด และการไหลเวียนในหลอด เลือดฝอยให้ดีขึ้น

โรคเบาหวาน
           ในผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน อัมพาต ยังช่วยให้เลือดนำออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้มากขึ้น เเละยังช่วยลดภาวะเเทรกซ้อนจากการติดเชื้อ เเขนขาลีบเเละกล้ามเนื้ออ่อนเเรง อีกด้วย

ต้านอนุมูลอิสระ 
           เป็นสารที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง (Super Antioxidation) เเละยังเสริมฤทธิ์การทำงานของวิตามินซี วิตามินอี และยังช่วยใช้สารต้านอนุมูลอื่นๆ เช่นวิตามินซี วิตามินอี ที่ถูก ใช้ไปแล้วให้สามารถกลับมาใช้ได้อีกครั้งแทนการกำจัดออกจากร่างกาย ช่วย ป้องกันร่างกายจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกายตลอดเวลา อันเป็นสาเหตุ ของความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย เช่น หลอดเลือด หัวใจ ดวงตา ผิวหนัง รวมไปถึงระบบประสาท เป็นต้น

สุขภาพผิว
           เป็นวิตามินสำหรับผิว(skin vitamin) ซึ่งช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ แก้ปัญหาสุขภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปัญหาฝ้า กระ เเละผิวหมองคล้ำ ลดริ้วรอยก่อนวัยโดยจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เเละอิลาสตินในผิว ช่วยเติมเต็มรอยเหี่ยวย่นจึงทำให้ผิวเรียบตึง และเข้าไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ ทำให้ผิวเรียบเนียน เเข็งเเรงเเละยืดหยุ่นได้ดีขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ ช่วยป้องกันอาการแดดเผาจากการได้รับแสงแดดมากเกินไป นอกจากนี้การได้รับเป็นประจำยังส่งผลให้ลดภาวะความสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง เนื่องจากเป็นสารต่อต้าน อนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงนั่งเอง


ช่วยลดความเสียหายของเซลล์ที่เกิดจากการเข้าทำลายจากอนุมูลอิสระ
           มีผลดีอย่างมากในการปกป้องคอลลาเจน และอิลาสตินจากการย่อยสลายของเอนไซม์โปรตีน การรับประมานอย่างสม่ำเสมอ จะสามารถย้อนอายุผิวได้มากถึง 10-15 ปี ช่วยทดแทนและเสริมสร้างคอลลา เจนที่เสื่อมสภาพจากวัยที่มากขึ้น 

สรุปคุณประโยชน์จากสารสกัดเปลือกสน

           เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงประสิทธิภาพ และช่วยให้สารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่นๆ เช่นวิตามินซี วิตามินอี ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง (เดิมหลังจากใช้แล้วจะถูกกำจัดออกจากร่างกาย)
           ช่วยให้วิตามินซีทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
           เป็นวิตามินบำรุงผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยลึกให้ตื้นและเรียนเนียนขึ้น ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยเพิ่มคอลลาเจน และอิลาสตินในผิว
           ปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำ ฝ้า กระ สีผิวไม่สม่ำเสมอจากการทำลายของแสง UV และความเสื่อมของวัย ได้ดีมาก จากคุณสมบัติปกป้องเซลล์จากความเสียหายจากรังสี UV
           ลดระดับน้ำตาลในเลือด และป้องกันโรคเบาหวาน ประเภท 2
           ช่วยให้หลอดเลือดคลายตัว เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น ลดโอกาสเกิดโรคความดันโลหิตสูง และภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว
           รักษาเส้นเลือดขอด และลดความเสี่ยงของหลอดเลือดดำอุดตัน
           ป้องการเกิดลิ่มเลือด และโรคหัวใจ
           บรรเทาอาการของโรคภูมิแพ้ , หอบหืด,หูอื้อ
           ลดอาการก่อนและในระหว่างมีประจำเดือน
           ลดไขมันคอเลสเตอรอลไม่ดี(LDL) เพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี(HDL)
           ลดอาการวัยทอง
           บำรุงสายตา ป้องกันจอประสาทตาเสื่อม และลดความเสี่ยงการเกิดโรคต้อกระจก
           บรรเทาอาการโรคสมาธิสั้น หรือ ADHD ( Attention Deficit Hyperactivity Disorder )
           บำรุงสมอง เพิ่มความจำและกิจกรรมการเรียนรู้ ป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคสมองเสื่อม หรือโรคอัลไซเมอร์(Alzheimer's disease)
           ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบในระดับเซลล์
           เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง


รับผลิต คอลลาเจนผงชงดื่ม
คอลลาเจน เกรดพรีเมี่ยม คุณภาพชั้นนำ จากต่างประเทศ < Hydrolyzed / Peptide / Tri peptide >

บริษัท โกลบอล อินสไปร์ แลบบอราทอรีส์ คือ โรงงานผลิตเวชสำอางและอาหารเสริม มาตรฐาน GMP มีความเชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาการผลิตอาหารเสริมและเวชสำอางแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองธุรกิจ OEM และ ODM ในประเทศไทยและทั่วโลกเราคัดสรรส่วนประกอบ สารสกัดที่มีคุณภาพจากทั่วโลก

เริ่มต้นสร้างแบรนด์กับโรงงานมาตรฐาน GMP สร้างแบรนด์ดัง ปรึกษาการตลาดกับนักการตลาด มืออาชีพ

Contact us
Tel : 066-159-2565
Line : @globalinspired (อย่าลืม @ ด้านหน้านะคะ)
Website : www.gil.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้