เทรนธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2020

Last updated: 5 ส.ค. 2563  | 

เทรนธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2020

เทรนธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2020

          ในปี 2020 นี้เป็นปีที่เรียกได้ว่าสภาพเศรษฐกิจจากปีก่อนนั้นทำให้เรามองว่าอาจจะเสี่ยงเกินไปที่จะลงทุนทำธุรกิจอะไรบางอย่าง จึงมีอาจจะไม่กล้าตัดสินใจที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง แต่แท้จริงแล้วปัจจัยสำคัญของธุรกิจนั้นจำสำเร็จหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับที่เราจะลงมือทำหรือไม่ทำนั้นแหละ
          การป้องกันให้ธุรกิจจะไปได้ด้วยดีนั้น อย่างแรกเลยต้องศึกษาก่อน เพื่อให้ธุรกิจของเรานั้นตอบโจทย์ของผู้บริโภคมากที่สุด คาดการความเปลี่ยนแปลงและความต้องการของตลาด ว่าอย่างปีนี้จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง โดยสิ่งที่จะอัพเดทสำหรับปี 2020 นั้นก็คือ

1. การเข้าสู่สังคมสูงอายุ

          แนวโน้มของผู้สูงอายุที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นในปี 2020 ถึง 30% นั่นแปลว่าการวางแผนธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุในอนาคตนั้นมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมมากขึ้น

2.กลุ่มคนอายุ 48-57 ปี

          ถือว่ากำลังเป็นกลุ่มที่มีมากและเป็นส่วนหนึ่งที่เคลื่อนไหวสังคมมากที่สุดในขณะนี้ ในปัจจุบันกำลังจะกลายเป็นผู้สูงอายุในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดย 30% มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 3-6 หมื่นบาท และอีก 30กว่า% มีรายได้ 6 หมื่นถึง 1 แสนบาท
          จะเห็นได้ว่า กลุ่มคนดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง มีความสามารถในการใช้เงินและมีอัตราการออมและลงทุนสูงถึง 25% ของรายได้ ขณะที่ไลฟ์สไตล์ของอนาคตผู้สูงวัยกลุ่มนี้กลายเป็นตัวชี้นำความต้องการใหม่ๆของกลุ่มผู้บริโภคที่มีจำนวนและอำนาจการซื้อไม่ต่างจากผู้บริโภคกลุ่มอื่น แนวโน้มตลาดสินค้าและบริการที่จะมารองรับคนกลุ่มนี้จึงเป็นตลาดใหญ่โตมหาศาล เช่น ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ บริการสันทนาการเพื่อผู้สูงอายุ สปาสุขภาพ เป็นต้น

3.ความต้องการในการใช้ชีวิต

          ความต้องการในการใช้ชีวิตมักจะหาตัวเลือกที่เป็นความสุขทางใจมากกว่าความสุขทางวัตถุ และมักจะให้ความสำคัญกับเวลา สุขภาพ ญาติพี่น้อง ครอบครัว และเลือกที่จะทำงานที่ชอบมากกว่าการได้รับเงินที่มาก

4.พลังผู้หญิงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

          ผู้หญิงมีความสำคัญในการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในประเทศไทยพบว่า มีหลายปัจจัยสนับสนุนว่า ผู้หญิงจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะมีสัดส่วนการมีการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น ผู้หญิงมีบทบาททำงานนอกบ้าน การผ่านกฎหมายความเท่าเทียมในเรื่องเพศ ผู้หญิงมีหน้าที่ดูแลการเงินภายในครอบครัว เป็นต้น เหล่านี้หากเราถอดรหัสมาสู่การเชื่อมโยงกับโอกาสทางธุรกิจยังมีช่องทางธุรกิจอยู่อีกมาก เช่น สินค้าเกี่ยวกับแฟชั่นเพื่อสาวทำงาน แผนโปรโมชั่นจูงใจ ลดแลก สะสมแต้ม รวมถึง สินค้าสุขภาพที่แม่บ้านจะคัดสรรให้สมาชิกครอบครัว เป็นต้น

5.ชีวิตในโลกแห่งดิจิตอล (Digital Lifestyle)

          ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในยุคโลกไร้พรมแดน เทคโนโลยีทางด้านออนไลน์เข้ามามีบทบาทเกี่ยวพันกับวิถีการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ Facebook ในไทยมียอดลงทะเบียนถึง 24 ล้านชื่อ โดยกลุ่มใหญ่สุดเป็นกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาเฉลี่ยอายุอยู่ที่ 18 - 24 ปี ตามด้วยกลุ่มคนทำงานอายุ 25-34 ปี และวัย 13-17 ปี

ธุรกิจด้านใดบ้างที่น่าสนใจ

1. ธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของการดูแลสุขภาพ

          เรื่องของการดูแลสุขภาพคือเทรนด์อันดับต้นๆ ของคนในยุคนี้ ธุรกิจที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการดูแลสุขภาพจึงได้รับอานิสงค์เติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่องมาหลายปีครับ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส คอร์สลดน้ำหนัก หรือการให้บริการคำปรึกษาในการดูแลสุขภาพหรือปัญหาในเรื่องของสุขภาพทั่วๆไปและเฉพาะกลุ่ม หากคุณมีความรู้หรือมีประสบการณ์ในการดูแลให้คำปรึกษาในเรื่องของสุขภาพ หรือมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพอยู่แล้ว ปี2020จึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่ธุรกิจของคุณมีโอกาสเติบโตและขยายตัวต่อไปได้อีกหนึ่งปี

2. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

          หากพูดถึงเทรนด์ธุรกิจในการดูแลสุขภาพแล้วธุรกิจที่อยู่ในกลุ่มของอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่ควรมองข้ามครับ เพราะนอกจากการดูแลร่างกายด้วยการออกกำลังกาย หรือการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เรื่องของ “อาหาร” ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนรักสุขภาพให้ความสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอาหารในรูปแบบของอาหารคลีนที่ยังคงเติบโตต่อไปได้อีกปีหนึ่ง และยังรวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทต่าง ๆที่ผู้บริโภคมักนำมาใช้เพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงของร่างกายของตนเอง ดังนั้นในปี 2020 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารเพื่อสุขภาพก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีอยู่เช่นเดิม

3. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

          ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรแต่ในเรื่องของความสวยความงามก็ยังเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจที่อยู่ในกระแสที่ได้รับการตอบรับที่ดีเสมอมาถือเป็น 1 ใน 5 ธุรกิจที่ไม่เคยตกยุคเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในรูปแบบใดทั้งธุรกิจที่ให้บริการเกี่ยวกับสถานเสริมความงามหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงาม เพราะคนส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องการทำให้ตนเองดูดีอยู่เสมอ ดังนั้นในปี 2020 ธุรกิจด้านความงามก็ยังคงยืนหยัดเป็นกระแสอยู่ได้อย่างไม่เปลี่ยนแปลง

4. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ

          ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างแท้จริง เหตุผลเดียวที่ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุเกาะเทรนด์ธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2020 ก็คือ เพราะประเทศเรากำลังจะเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุเต็มตัวในไม่ช้า ประชากรกลุ่มนี้คือกลุ่มประชากรที่มีกำลังซื้อสูงมากและนิยมชมชอบสินค้าที่สามารถตอบโจทย์และให้ความสุขแก่พวกเขาได้ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลผู้สูงอายุ อาหารการกิน ไลฟ์สไตล์ต่างๆ เช่นการท่องเที่ยวหรือกิจกรรมสันทนาการต่างๆ จึงได้รับโอกาสที่ดีและสามารถเติบโตต่อไปไม่เฉพาะในปี 2020 เท่านั้นแต่ยังเป็นธุรกิจแห่งอนาคตไปได้อีกหลายปี

5. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแม่และเด็ก

          ธุรกิจประเภทนี้เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สวนกระแส คือไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรสินค้าของแม่และเด็กก็ยังคงขายได้อยู่เสมอ เพราะว่าคนยุคนี้มองถึงการพัฒนาทักษะของลูกน้อยเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ พ่อแม่ส่วนมากจึงยังคงแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกน้อยอยู่เสมอ ดังนั้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็กก็ยังคงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2020 อีกเช่นเคย

6. ธุรกิจคอร์สเรียนออนไลน์

          คอร์สเรียนออนไลน์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังเป็นที่พูดถึงในปัจจุบัน เพราะเป็นธุรกิจที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ไม่อยากเสียเวลาไปกับกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งนานๆ หากสามารถค้นหากิจกรรมนั้นๆ ที่ตนชอบและเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ ที่สำคัญก็คือคอร์สเรียนออนไลน์นอกจากความสะดวกสบายที่ไม่เสียเวลาในการเดินทางไปเข้าคอร์ส สามารถเปิดดูได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ในแง่ของราคาก้ยังคงถูกกว่าการไปเข้าคอร์สอบรมตามสถานที่ต่างๆ หากคุณมีความรู้ความชำนาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ การทำคอร์สออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกธุรกิจที่น่าสนใจในการลงทุนในปี 2020 ครับ

7. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกออนไลน์มีความสำคัญในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายๆ ธุรกิจจึงมีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์เป็นจำนวนไม่น้อย และยังรวมไปถึงรายเล็กรายย่อยที่อาศัยช่องทางออนไลน์ในการทำธุรกิจครับ แต่กระนั้นความรู้ในการทำการตลาดออนไลน์ยังคงเป็นข้อจำกัดของผู้ประกอบการหลายคนที่หากต้องลองผิดลองถูกด้วยตนเองก็อาจจะทำให้ธุรกิจของตนต้องสูญเสียโอกาสไป ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการจ้างที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์เข้ามาเพื่อช่วยดูแลการทำการตลาดออนไลน์ของธุรกิจของตนเอง ดังนั้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์จึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตในอนาคตและจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในการลงทุนภายในปี 2020 อีกเช่นกัน


          ดังนั้น การเริ่มธุรกิจในปี 2020 จึงเน้นในเรื่องของการดูแลสุขภาพและความสวยความงาม โดยในเรื่องของการดูแลสุขภาพ จะเป็นการดูแลทั้งภายในและภายนอก เช่น ภายใน คือการรับประทานอาหารที่ครบ 5 หมู่ รวมทั้ง ทานอาหารหรือวิตามินเสริมอาหาร บำรุงร่างกายและส่วนต่างๆของร่างกาย ส่วนภายนอก คือการดูแลและบำรุง ผิวหน้า ผิวกาย รูปร่าง รวมทั้งส่วนต่างๆของร่างกาย ให้อ่อนกว่าวัย และดูดีอยู่เสมอ ธุรกิจในด้านความงาม จึงเข้ามามีบทบาทอย่างมากในปัจจุบัน

หากคุณสนใจเริ่มต้นธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม ให้เราช่วยคุณ ...
ดูแลคุณทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนจบ

สนใจติดต่อ
Phone : 066-159-2565
Line : @globalinspired
Website : www.gil.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้