บทความแนะนำ

โรคมะเร็งเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนเราสูงมากที่สุด ดังนั้น หากใครกลัวเป็นมะเร็งหรือเป็นมะเร็งอยู่ การรักษาโรคมะเร็งในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบหนึ่งในนั้นคือการรักษาแบบแพทย์ทางเลือก โดยใช้สมุนไพรนับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีรายงานว่าประสบผลสำเร็จในการรักษา มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ตีพิมพ์เผยแพร่จำนวนมาก เช่น ตำรับยาตรีผลา ตำรับยาเบญจอำมฤต ตำรับยาสมุนไพรวัดคำประมง ตำรับยามะเร็งนายแพทย์สมหมาย เป็นต้น

หากจะพูดถึงอาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องรักษาสิว คงจะได้ยินบ่อยๆว่า Zinc-ซิงค์ ช่วยได้ แต่คุณประโชยน์ของแร่ธาตุสังกะสีนี้ ไม่ได้มีดีแค่ช่วยในเรื่องรักษาสิวเท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่าง กว่า 25 ข้อเลยทีเดียว

Probiotic เราอาจจะคุ้นๆและได้ยินบ่อยจากพวกนมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ตใช่มั้ย? แต่รู้หรือไม่ Probiotic แบบเม็ดก็มีเช่นกัน และข้อดีกว่าแบบนมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ตด้วย ก็คือ นมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ตส่วนใหญ่ก็จะมีของแถมมาให้ด้วยเช่น น้ำตาล,ไขมัน ส่วนแบบเม็ดก็จะมีแต่แบคทีเรียดี มาเพียวๆเลย มาดูกันอย่างละเอียดดีกว่าว่า Probiotic คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเรา

หลังจากที่เราได้นำเสนอเทรนด์ธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2020 ไปแล้ว จะเห็นได้ว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทางด้านสุขภาพจะมาแรง ดังนั้นวันนี้เราจึงนำ เทรนด์อาหารและสุขภาพ 2020 มาฝากกัน

ในปี 2020 นี้เป็นปีที่เรียกได้ว่าสภาพเศรษฐกิจจากปีก่อนนั้นทำให้เรามองว่าอาจจะเสี่ยงเกินไปที่จะลงทุนทำธุรกิจอะไรบางอย่าง ดังนั้นอย่างแรกเลยต้องศึกษาก่อน เพื่อให้ธุรกิจของเรานั้นตอบโจทย์ของผู้บริโภคมากที่สุด คาดการความเปลี่ยนแปลงและความต้องการของตลาด ว่าอย่างปีนี้จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง โดยสิ่งที่จะอัพเดทสำหรับปี 2020 นั่นก็คือมีอะไรบ้าง ติดตามได้ในบทความเลยค่ะ

GMP คือ ระบบประกันคุณภาพที่มีการปฏิบัติและพิสูจน์แล้วจากกลุ่มนักวิชาการด้านอาหารทั่วโลก ว่าสามารถทำให้อาหารเกิดความปลอดภัย และเป็นที่เชื่อถือยอมรับจากผู้บริโภค โดยใช้ข้อกำหนดและหลักเกณฑ์ต่างๆ ไปติดตามได้เลยค่ะ

มาตรฐาน HALAL เป็นอีกหนึ่งมาตรฐานที่คนผลิตเครื่องสำอางต้องรู้จัก เพราะในปัจจุบันตลาดเครื่องสำอางฮาลาลถือว่าเป็นตลาดใหญ่และมีกำลังซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ เครื่องหมายฮาลาลกับเครื่องสำอางเป็นมาตรฐานที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ผู้ผลิตเครื่องสำอาง โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องการขยายฐานลูกค้าเพื่อการส่งออกนอกประเทศ จำเป็นต้องได้รับการรับรองเครื่องหมายฮาลาล โดยต้องเรียนรู้ตั้งแต่ - ขั้นตอนการปฏิบัติที่ถูกต้องตามบัญญัติของศาสนาอิสลาม - มาตรฐานของโรงงานผลิตเครื่องสำอาง - วัตถุดิบที่นำมาผลิตเครื่องสำอาง รวมไปถึงการขนส่ง

ในการเลือกซื้อเครื่องสำอาง เราควรดูฉลากก่อนทุกครั้ง เพราะเครื่องสำอางบางยี่ห้ออาจมีสารที่ทำให้ผิวแพ้ได้ เกิดอาการระคายเคือง หรือบางชนิดอาจอันตรายถึงขั้นหน้าพังได้เลย! เรามาดูกันดีกว่าว่า สารที่พึงระวังในการเลือกซื้อเครื่องสำอาง มีอะไรบ้าง

เลือกครีมกันแดดมาใช้ ช่างยุ่งยากอะไรอย่างนี้ ตัวไหนดี ตัวไหนเหมาะกับเรา จะเลือกอย่างไร SPF และ PA หน้าฉลากครีมกันแดดนั้นบอกอะไรเราบ้าง มาทำความเข้าใจก่อนจะซื้อกันเถอะ!

กันแดดนั้นสำคัญอย่างไร? ก็สำคัญขนาดที่แพทย์ผิวหนังของประเทศญี่ปุ่นบอกว่า ถ้าจะให้ทาสกินแคร์เพียงตัวเดียวเท่านั้น สกินแคร์ที่สำคัญที่สุดก็คือ "ครีมกันแดด" ดังนั้นการเลือกครีมกันแดด ก็ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ครีมกันแดดแบบที่เลือกใช้ ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวเราด้วย...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้